|
Kynning Meginmarkmið
ungmennavefs Alþingis er að auðvelda ungu fólki
að gera sér grein fyrir hlutverki löggjafarþings
okkar og greiða aðgang að upplýsingum um það.
Hugmyndin er að þeir sem heimsækja vefinn finni upplýsingar
um Alþingið með því að ferðast um
húsið og láta forvitnina ráða en einnig
að kennarar, nemendur og aðrir gestir geti notað þessa
upplýsingaveitu markvisst við upplýsingaöflun
og nám. Á þessari kennarasíðu eru settar
fram tvær hugmyndir að verkefnum fyrir nemendur. Einn kostur
þess að setja námsefnið fram á vef er möguleikinn
á því að bæta og auka við efnið
og standa vonir til þess að smám saman verði bætt
við vefinn leikjum, þrautum og fleiri verkefnum eftir því
sem reynslan kennir. Vefurinn ætti að geta nýst vel
við nám í samfélagsgreinum, sérstaklega
í Íslandssögu, þjóðfélagsfræði
og lífsleikni. Rammi
þessa vefs er hús sem minnir um margt á Alþingishúsið
og er skírskotun til þess. Í hverju herbergi er
gerð grein fyrir atriðum sem snerta sögu eða störf
Alþingis . Með því að smella á ýmsa
muni, myndir og persónur má fá fram stutta texta
með upplýsingum. Í hverju herbergi er hægt að
snúa sér, farið er á milli herbergja með
því að opna hurðir. Neðst á skjánum
er alltaf mynd af húsinu. Ef smellt er á þá
mynd eftir að inn er komið, kemur fram yfirlitskort af húsinu
og þaðan er hægt að fara inn í herbergin
með því að smella á nafn þeirra. Áhugavert
er fyrir nemendur að fá fyrst að vafra um húsið
til að kynnast hvað það hefur upp á að
bjóða áður en lögð eru fyrir þá
ákveðin verkefni.
Gangur Verkefni I Verkefni
fyrir nemendur í 5. - 7. bekk Verkefninu fylgir vinnublað sem kennarar geta prentað út og fjölfaldað fyrir nemendur. Þar er lögð áhersla á að þeir skrái skipulega þær upplýsingar sem þeir afla og taki afstöðu til þeirra. Í lokin setja þeir sig í spor alþingismanns og velta fyrir sér hvaða mál brýnt er að taka upp á þingi. Eyðublaðið er hugsað til að einfalda nemendum skráningu og auðvelda umræður að lokinni könnunarferð. Verkefni II Verkefni
fyrir nemendur í 8. - 10. bekk Markmið kynningarverkefnisins er að nemendur kynnist ungmennavef Alþingis og ýmsum þeim hugmyndum sem þingræðið byggir á. Gert er ráð fyrir að nemendur fari um húsið og leiti upplýsinga sem er að finna á bak við persónur, hluti og í bókaskáp ungmennahússins. Nemendur hafa sjálfir aðgang að verkefninu á vefnum en hér á kennarasíðunni er að finna verkefnablað með nánari útfærslu sem prenta má út fyrir nemendur til að auðvelda þeim skráningu. Verkefni III Hópverkefnin
er einungis að finna hér á kennarasíðunni.
Markmið þeirra er að nemendur kynnist nánar störfum
Alþingis nánar, hlutverki þess og aðferðum
við að setja leikreglur í samfélaginu. Jafnframt
fái þeir tækifæri til að átta sig
á hvað felst í hugtakinu fulltrúalýðræði
og geri sér grein fyrir möguleikum þegnanna á
að hafa áhrif og vera virkir í lýðræðisþjóðfélagi.
Viðfangsefninu
er skipt í sex hópverkefni sem hvert um sig fjallar um afmarkaðan
þátt þingsins. Þau eru: starfshættir þingsins;
fastanefndir þingsins; hvernig er valið á þing;
fulltrúar okkar á þingi; lagasetning; og fjárlög.
Allar upplýsingar er að finna í bókaherbergi
þingsins og á þeim vefslóðum sem þar
er bent á en viðbótarupplýsingum hefur verið
dreift víða um húsið. Gert er ráð fyrir að nemendahóparnir kynni verkefni sín hver fyrir öðrum, ræði um þau og tengi saman þær upplýsingar sem mismunandi hópar hafa aflað. Verklok geta verið með ýmsu móti. Til að mynda geta nemendur haldið þingfund um ákveðin málefni, flutt jómfrúarræður" sínar út frá öðrum og sjöunda lið kynningarverkefnisins og skrifað þingmönnum eða fastanefndum um þau mál sem brenna á nemendahópnum. Gott er að safna verkefnunum frá öllum hópunum saman í eina möppu sem nemendur hafa áfram aðgang að.
|